|
LPA ปี พ.ศ.2568 |
|
|
|
ด้านที่ 1 การบริหารจัดการ |
หน่วยที่ 1 แผนพัฒนาท้องถิ่น |
1. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการนำโครงการพัฒนาท้องถิ่นนำไปจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี ในภาพรวมที่นำไปดำเนินการจัดทำบริการสาธารณะกิจกรรมสาธารณะ การอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน เพื่อให้เกิดความผาสุก ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เฉพาะปี พ.ศ.2567 |
|
|
2. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีหรือเพิ่มเติม เฉพาะปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
|
|
3. การขออนุมัติใช้เงินสะสม เฉพาะปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
|
|
4. การโอน การแก้ไข เปลี่ยนแปลง คำชี้แจงงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
|
|
การได้รับการจัดสรรเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ ฯลฯ เฉพาะปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
|
|
|
หน่วยที่ 2 การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
2. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณา |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. คำสั่งแบ่งงานหรือมอบหมายหน้าที่ให้รับผิดชอบเรื่องป้ายโฆษณาบนทางสาธารณะ |
|
|
2. ตรวจสอบการให้บริการช่องทางแจ้งเบาะแสป้ายโฆษณาหรือสิ่งอื่นใดที่รุกล้ำทางสาธารณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศหรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือช่องทางอื่น เช่น ทางไปรษณีย์ กล่องรับความคิดเห็น เป็นต้น |
|
|
3. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการรายงานผลการดำเนินการ ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงาน โดยมีบันทึกเสนอผู้บริหารพร้อมหลักฐานการรายงานข้อมูลให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นทราบ |
|
|
4. ตรวจสอบการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณา เช่น รูปถ่ายการประชุมหรือหลักฐานเชิงประจักษ์ที่แสดงให้เห็นถึงการดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว |
|
|
5. หลักฐานเกี่ยวกับการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ติดตั้งป้ายโฆษณาหรือสิ่งอื่นใดที่รุกล้ำทางสาธารณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย |
|
|
|
หน่วยที่ 3 การควบคุมภายใน การตรวจสอบภายใน และการบริหารจัดการความเสี่ยง |
3. การจัดทำรายงานการประเมินผลการควบคุมภายในระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการควบคุมภายในระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
2. เอกสารหลักฐานการกำหนดแนวทางการประเมินผลการควบคุมภายใน เช่น รายงานการประชุมหรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้อง |
|
|
3. เอกสารหลักฐานที่แสดงว่าได้แจ้งแนวทางการประเมินผลการควบคุมภายในให้สำนัก/กองดำเนินการประเมินผลการควบคุมภายใน ระดับสำนัก/กอง |
|
|
4. เอกสารหลักฐานการจัดส่งแบบรายงานการประเมินผลการควบคุมภายในตามแบบที่กำหนด (แบบ ปค.4 และแบบ ปค.5) |
|
|
5. รายงานการประเมินผลการควบคุมภายในตามแบบที่กำหนด (แบบ ปค.1 แบบ ปค.4 แบบ ปค.5 และแบบ ปค.6) |
|
|
6. หนังสือนำส่งรายงานให้นายอำเภอหรือสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัด แล้วแต่กรณี |
|
|
|
4. ผู้ตรวจสอบภายในปฏิบัติงานตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงการมอบหมายให้ผู้ดำรงตำแหน่งอื่นปฏิบัติหน้าที่ผู้ตรวจสอบภายใน |
|
|
2. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงการแต่งตั้งหัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน |
|
|
3. กฎบัตรมีผู้ลงนามเห็นชอบได้แก่ผู้บริหารท้องถิ่นและหัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน |
|
|
4. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงการเผยแพร่กฎบัตร ให้หน่วยรับตรวจทราบ |
|
|
5. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงการสอบทานความเหมาะสมของกฎบัตรอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง |
|
|
6. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงนโยบายและวิธีการปฏิบัติงานตรวจสอบ |
|
|
7. เอกสารหลักฐานในการประเมินความเสี่ยง เพื่อจัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของกิจกรรมที่จะทำการตรวจสอบ |
|
|
8. แผนการตรวจสอบประจำปี ที่ได้รับอนุมัติจากผู้บริหารท้องถิ่น |
|
|
9. รายงานผลการตรวจสอบและเอกสารเสนอผู้บริหารท้องถิ่น ภายในระยะเวลาที่กำหนด |
|
|
10. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงการติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะจากรายงานผลการตรวจสอบ |
|
|
|
5. การบริหารจัดการความเสี่ยงระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานและหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. เอกสารหลักฐานการมอบหมายผู้รับผิดชอบดำเนินการบริหารจัดการความเสี่ยงระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
2. รายงานการประชุมกำหนดนโยบายการบริหารจัดการความเสี่ยง (โดยระบุวัตถุประสงค์ของการบริหารจัดการความเสี่ยง บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ และความเสี่ยงที่ยอมรับได้) วิธีการ และระยะเวลาการรายงานระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
3. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงการแจ้งนโยบายการบริหารจัดการความเสี่ยง ระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สำนัก/กอง |
|
|
4. แผนการบริหารจัดการความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตามแบบรายงาน (แบบ บส. 1 - แบบ บส. 3) |
|
|
5. เอกสารหลักฐานที่แสดงถึงการสื่อสารแผนการบริหารจัดการความเสี่ยงต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง |
|
|
6. เอกสารหลักฐานการติดตามประเมินผลการบริหารจัดการความเสี่ยงตามแบบรายงาน (แบบ บส. 4) |
|
|
7. เอกสารหลักฐานการรายงานผลการดำเนินการและทบทวนแผนการบริหารจัดการความเสี่ยง ตามแบบรายงาน (แบบ บส. 5) |
|
|
8. เอกสารการรายงานผลการบริหารจัดการความเสี่ยงระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่น (เช่น บันทึกเสนอผู้บริหารท้องถิ่น อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง) |
|
|
|
หน่วยที่ 4 นำร่อง |
6. ระดับความสำเร็จในการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์กลางของหน่วยงาน |
|
|
2. เอกสารการจัดทำประกาศช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับประชาชนติดต่อราชการตามมาตรา 10 ตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 |
|
|
3. เอกสารการจัดทำคำสั่งกำหนดระบบสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ มาตรา 16 ตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 |
|
|
4. เอกสารแสดงให้เห็นการลงข้อมูลในระบบ www.info.go.th |
|
|
|
7. เทศบาลที่มีการจัดตั้งชุมชนและมีกรรมการชุมชน ได้มีการจัดทำแผนชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2567 |
|
ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1. ตรวจสอบแผนชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2567 |
|
|
2. มีประกาศใช้แผนชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2567 |
|
|
3. ประธานกรรมการชุมชนมีหนังสือส่งแผนชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2567 ถึงประธานกรรมการบริหารงานตำบลแบบบูรณาการ (ก.บ.ต.) |
|
|
4. ประธานกรรมการชุมชนมีหนังสือส่งแผนชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2567 ถึงนายกเทศ มนตรี |
|
|
5. แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เฉพาะปี พ.ศ. 2567 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 ที่นำมาจากแผนชุมชนประจำปี พ.ศ. 2567 |
|
|
6. นำแผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2566 - 2570) เฉพาะปี พ.ศ. 2567 ที่มาจากแผนชุมชน ประจำปี พ.ศ. 2567 จัดทำเป็นเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี หรืองบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม และหรืองบประมาณจากเงินสะสม ไม่น้อยกว่าร้อยละ 2 |
|
|
|
|
(1) 2 3 4 5 ....หน้าสุดท้าย >> 13 |